CenIT-News Category Menu

Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2022

18/03/2022 13:43      Lượt xem: 226   
Đọc tin

Để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước Thế giới, Ngày Khí tượng Thế giới năm 2022 (22/3) và Ngày Khí tượng thế giới năm 2022 (23/3) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2022 và Ngày Khí tượng thế giới năm 2022 theo chủ đề của thế giới như sau: 

1. Chủ đề của Ngày Nước Thế giới 22 tháng 3 năm 2022 là “Nước ngầm”:

Thông điệp của chiến dịch "Nước ngầm - Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình", chiến dịch năm nay sẽ nhấn mạnh vai trò quan trọng của nước ngầm trong hệ thống nước và điều kiện vệ sinh, nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Poster Ngày Nước thế giới năm 2022. (Nguồn: http://dwrm.gov.vn)

Một số Thông điệp Ngày Nước Thế giới năm 2022:

- Nước ngầm vô hình, nhưng tác động của nó là hữu hình ở khắp nơi.

- Ngoài tầm mắt, dưới chân chúng ta, mạch nước ngầm là một kho báu ẩn giấu làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta. Ở những nơi khô hạn nhất trên thế giới, nước ngầm có thể là nguồn nước duy nhất mà con người có.

- Hầu như tất cả nước ngọt dạng lỏng trên thế giới là nước ngầm. Nước ngầm có thể hỗ trợ nguồn cung cấp nước uống, hệ thống vệ sinh, canh tác, công nghiệp và hệ sinh thái.

- Nhiều nơi trên thế giới, nguồn nước ngầm đang bị khai thác quá mức và bị ô nhiễm bởi các hoạt động của con người.

- Ở một khía cạnh khác, chúng ta đơn giản là không biết có bao nhiêu nước ở dưới lòng đất.

- Nước ngầm có thể nằm ngoài tầm nhìn, nhưng không được nằm ngoài tâm trí.

2. Chủ đề của Ngày Khí tượng thế giới 23 tháng 3 năm 2022 là “Cảnh báo sớm để Hành động sớm”:

Thông điệp với mục đích nhấn mạnh về vai trò của công tác thông tin, dự báo tác động, đồng thời cần phải phối hợp, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các cơ quan Khí tượng Thủy văn quốc gia, cơ quan Quản lý thiên tai và chính quyền địa phương. Đây là điều kiện tiên quyết để phòng ngừa, sẵn sàng và ứng phó với thời tiết, khí hậu tốt hơn, góp phần bảo vệ cuộc sống và sinh kế bền vững cho người dân.

Poster Ngày Khí tượng thế giới năm 2022. (Nguồn: http://dwrm.gov.vn)

3. Hình thức tuyên truyền:

Tùy vào điều kiện, tình hình thực tế của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích, poster; phát tài liệu tuyên truyền (áo, mũ, sổ tay, tờ rơi…) và các hoạt động khác có liên quan nhằm kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, có các hành động thiết thực góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

4. Kết quả hoạt động tuyên truyền của Ngày Nước thế giới và Ngày khí tượng thế giới năm 2022 đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 15/4/2022 để Sở tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

chi tiết Công văn số 943/STNMT-KS-NKTTVBĐKH ngày 17/3/2022 tại đây.pdf

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
gio-trai-dat
Đường dây nóng - Phản ánh kiến nghị
Thống kê hồ sơ 1 cửa
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính