CenIT-News Category Menu

Thông tư 17/2021/TT-BTNMT ngày 14/10/2021 quy định về giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước

20/10/2021 17:21      Lượt xem: 1729   
Đọc tin

Ngày 14/102021 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký ban hành Thông tư 17/2021/TT-BTNMT quy định về giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước. Thông tư này bao gồm 5 Chương 18 Điều, quy định về giám sát hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước đối với các tổ chức, cá nhân có công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước (trừ khai thác, sử dụng nước biển) thuộc một trong các trường hợp phải có giấy phép sau đây:

1. Công trình hồ chứa khai thác nước mặt để phát điện với công suất lắp máy trên 50kW, bao gồm cả hồ chức thủy lợi kết hợp với phát điện.

2. Công trình hồ chứa khai thác nước mặt có quy mô trên 0,1m3/giây đối với trường hợp cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; trên 100m3/ngày đêm đối với trường hợp cấp nước cho các mục đích khác.

3. Công trình cống, trạm bơm và các công trình khai thác nước mặt khác có quy mô trên 0,1m3/giây đối với trường hợp cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; trên 100m3/ngày đêm đối với trường hợp cấp nước cho các mục đích khác.

4. Công trình khai thác nước dưới đất với quy mô trên 10m3/ngày đêm.

Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc giám sát hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước (trừ khai thác, sử dụng nước biển). Giám sát hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước là việc kiểm soát hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thông qua việc theo dõi số liệu quan trắc của các cơ sở khai thác, sử dụng tài nguyên nước. Việc giám sát được quy định tại Thông tư này được thực hiện bằng các hình thức: Giám sát tự động, trực tuyến (theo dõi số liệu đo đạc, quan trắc tự động, liên tục được kết nối và truyền trực tiếp vào hệ thống giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước); Giám sát định kỳ (theo dõi số liệu đo đạc, quan trắc được cập nhật định kỳ vào hệ thống giám sát); Giám sát bắng camera (theo dõi hình ảnh bằng camera được kết nối và truyền trực tiếp, liên tục vào hệ thống giám sát) bảo đảm tính chính xác và trung thực theo các nguyên tắc giám sát. Ngoài ra, Thông tư này còn quy định trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước từ trung ương đến địa phương, trách nhiệm của các cơ sở khai thác, sử dụng tài nguyên nước.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/11/2021.

Chi tiết tại đây.pdf

Thu Hà - TTCNTT

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Bài viết liên quan
Báo cáo Tài nguyên nước Quốc gia giai đoạn 2016-2021
Tình hình thực hiện công tác quản lý tài nguyên nước năm 2021
Bài phát biểu của Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022
Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2022
Ngày Nước thế giới 2022: Giá trị của nước ngầm trong hệ thống nước và thích ứng với biến đổi khí hậu
Công bố giá trị dòng chảy tối thiểu ở hạ lưu các hồ chứa, đập dâng của các công trình thủy lợi, thủy điện
Triển khai thực hiện Nghị định số 41/2021/NĐ-CP ngày 30/3/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 82/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ.
Chủ đề Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021: “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”
Triển khai Nghị định số 41/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 82/2017/NĐ-CP.
Hướng dẫn việc cấp giấy phép xả nước thải vào nguồn nước cho công ty Cổ phần Đông Á.
gio-trai-dat
Đường dây nóng - Phản ánh kiến nghị
Thống kê hồ sơ 1 cửa
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính